Mật ong hoa đu đủ đực và những tác dụng khiến bạn “ngã ngửa”

Mật ong hoa đu đủ đực từ lâu đã trở thành “thần dược” nên có trong nhà vì giúp trị ho rất tốt. Thời gian gần đây nó lại trở nên “hot” hơn vì giúp chữa cho ho hậu Covid-19 cực kỳ nhanh và hiệu quả. Cùng điểm qua những tác dụng bất ngờ từ mật ong hoa đu đủ đực khiến bạn phải “ngã ngửa”.

Mật ong hoa đu đủ đực có tác dụng thần kỳ gì?

Mật ong hoa đu đủ đực nghĩa là mật ong ngâm cùng hoa của cây đu đủ đực chứ không phải là mật hút từ cây đu đủ đực. Rất nhiều người hiểu lầm về điều này đấy.

Đu đủ đực trong y học cổ truyền là loại một dược liệu rất tốt. Nó có vị đắng, tính bình nên được sử dụng nhiều trong các bài thuốc chữa bệnh ở đường hô hấp, tiêu hóa, tim mạch… Loại hoa này có sản lượng không nhiều cũng khá khó tìm.

Khi hoa đu đủ đực kết hợp với mật ong sẽ tiết ra nhiều thành phần dinh dưỡng hơn. Nó góp phần tạo nên một sản phẩm tốt cho sức khỏe.

Nhiều người biết đến mật ong hoa đu đực chỉ với công dụng là trị ho. Thế nhưng, nó không chỉ dừng lại ở việc chữa ho mà còn có những tác dụng lớn khác như:

Giúp điều trị bệnh tiểu đường

Mật ong ngâm hoa đủ đực là một liều thuốc tốt cho những người bị bệnh tiểu đường. Bởi khi nạp vào cơ thể nó sẽ giúp tăng khả năng sản xuất insulin tốt hơn. Nhờ đó, giúp ổn định đường huyết của cơ thể một cách hữu hiệu.

Mật ong hoa đu đủ đực có rất nhiều tác dụng tốt
Mật ong hoa đu đủ đực có rất nhiều tác dụng tốt

Điều trị các bệnh ở đường tiêu hóa

Lượng vitamin C, A, E cũng như các khoáng chất khác có trong mật ong khi kết hợp cùng hoa đu đủ đực sẽ làm tăng khả năng chống oxy hóa cho cơ thể.

Nó giúp giảm các triệu chứng khó chịu ở dạ dày, bảo vệ hệ tiêu hóa tốt hơn. Vì vậy, những bệnh nhân mắc các bệnh về tiêu hóa hoàn toàn có thể sử dụng để chữa bệnh.

Xem thêm bài viết:

Giảm cholesterol

Đu đủ đực ngâm mật ong còn có hiệu quả cao trong việc giảm cholesterol trong máu rất tốt. Nhờ vào folate, chất chống oxy hóa trong sản phẩm sẽ làm tăng khả năng bảo vệ thành mạch máu. Những người sử dụng thường xuyên sẽ thấy huyết áp luôn ở mức ổn định.

Điều trị ho, viêm họng

Đây có lẽ là tác dụng phổ biến của mật ong ngâm hoa đu đủ đực mà nhiều người biết nhất. Với các thành phần kháng viêm sẽ giúp làm sạch họng, giảm ho, giảm viêm ở họng nhanh chóng.

Phòng ngừa ung thư

Sử dụng thường xuyên còn làm tăng khả năng phòng ngừa ung thư nhờ vào các chất chống oxy hóa. Chúng giúp ngăn các gốc tự do trong cơ thể phát triển và nhờ đó ngừa ung thư rất tốt. Điều này đã được nghiên cứu thực tế trên người tại Úc.

Bên cạnh những tác dụng kể trên còn có khả năng ngừa đột quỵ cũng như giúp hỗ trợ giảm cân tốt. Có phải bạn rất bất ngờ bởi những công dụng có tuyệt vời của chúng không.

Săn lùng mật ong hoa đu đủ đực vì giúp trị ho hậu Covid-19

Thời gian gần đây khi số lượng người bị ho do hậu Covid-19 khá nhiều thì mật ong ngâm hoa đu đủ đực lại được săn lùng rất nhiều. Bởi khả năng trị ho của nó cực kỳ hiệu quả, nhanh chóng và an toàn.

Mật ong ngâm hoa đu đủ đực có khả năng trị ho do hậu Covid-19
Mật ong ngâm hoa đu đủ đực có khả năng trị ho do hậu Covid-19

Uống mật ong hoa đu đủ đực sẽ giúp chống viêm trực tiếp cho vùng hầu họng, giúp giảm phù nề nhanh chóng. Vì vậy, các cơn ho cũng sẽ được giảm dần và hết hẳn sau một thời gian ngắn. Ngoài việc ngâm với mật ong còn có thể dùng nấu siro ho cho cả người lớn và trẻ em.

Hiện nay, rất nhiều diễn đàn, trang bán hàng rao bán mật ong ngâm đu đủ đực với mức giá khá cao. Giá dao động từ 200.000 – 300.000 đồng cho 500ml mật ong đu đủ đực. Đây là mức giá tương đối cao nhưng vẫn rất nhiều người tìm mua bởi hiệu quả mà nó mang lại.

Tuy nhiên, nếu việc ngâm không đúng cách, không đảm bảo liều lượng sẽ làm giảm hiệu quả và tính dược liệu của sản phẩm. Vì vậy mọi người cần cẩn thận khi mua hoặc có thể tự mua các thành phần về tự ngâm để đảm bảo hiệu quả.

Cách ngâm mật ong hoa đu đủ đực

Nếu bạn không mua được loại ngâm sẵn có thể mua các nguyên liệu về tự làm tại nhà bởi nó cũng khá đơn giản. Chỉ cần có hoa đu đủ đực và mậtong chúng ta đã có thể tự ngâm.

Hoa đu đủ đực nên chọn những bông hoa mới bung nở vì lúc đó chúng có hàm lượng dược tính cao nhất. Có thể ngâm hoa tươi hoặc khô đều được.

Ngâm mật ong hoa đu đủ đực rất đơn giản
Ngâm mật ong hoa đu đủ đực rất đơn giản

Chuẩn bị các nguyên liệu:

  • Hoa đu đủ đực
  • Mật ong nguyên chất
  • Bình thuỷ tinh

Cách ngâm:

  • Rửa sạch hoa đu đủ với nước nhiều lần để loại bỏ bụi bẩn, sâu bọ và để cho khô ráo.
  • Rửa sạch và lau khô bình thủy tinh
  • Cho một lớp hoa đu đủ đực vào lọ thủy tinh rồi rót mật ong vào xâm xấp. Thực hiện 1 lớp hoa đu đủ 1 lớp mật ong cho đến hết.
  • Đậy nắp kín và bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát. Ngâm sau khoảng 1 tháng có thể mang ra sử dụng.
  • Nếu bạn dùng hoa đu đủ đực khô để ngâm thì thời gian ngâm từ khoảng 2 – 3 tháng mới dùng được.

Khi dùng, lấy 2 thìa mật ong đu đủ đực pha với nước ấm để uống mỗi ngày. Mỗi ngày sử dụng từ 2 – 3 lần để làm sạch hầu họng và giảm viêm, giảm ho.

Nếu bạn muốn sử dụng ngay mật ong hoa đu đủ có thể chọn cách làm nhanh hơn là chưng chúng. Tác dụng cũng giống nhau nhưng không mất thời gian chờ đợi.

Mọi người lấy 10 – 20g hoa đu đủ đực cùng 2 – 3 muỗng mật ong cho vào bát. Đem chưng cách thủy khoảng 15 – 20 phút rồi lấy ra nghiền nát hoa đu đủ. Sau đó cho thêm nước ấm vào là có thể sử dụng ngay.

Mật ong hoa đu đủ đực thực sự mang lại hiệu quả tốt cho việc trị ho cũng như điều trị các bệnh lý khác. Tuy nhiên, chúng ta cần sử dụng đúng cách, không lạm dụng quá nhiều sẽ gây nhiều ảnh hưởng cho sức khỏe. Đặc biệt, không nên sử dụng cho phụ nữ mang thai và trẻ em dưới 1 tuổi nhé.

Về trang chủ: https://muathuocchinhhang.com/

Fanpagehttps://www.facebook.com/nhathuocantam169

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *