Xuất tinh ngoài có thai không? Làm gì để tăng hiệu quả ngừa thai khi xuất tinh ngoài

Xuất tinh ngoài có thai không là thắc mắc của rất nhiều cặp đôi. Họ thường áp dụng phương pháp này bởi không muốn dùng bao cao su sẽ không mang lại cảm giác chân thật khi “yêu”. Nhưng liệu phương pháp tránh thai này có hiệu quả không, có nguy cơ mang thai ngoài ý muốn không? Cùng tìm hiểu qua những chia sẻ đến từ các bác sĩ chuyên khoa nhé.

Xuất tinh ngoài khi quan hệ nghĩa là gì

Phương pháp xuất tinh ngoài để tránh thai có lẽ đã được áp dụng từ rất lâu và đến nay vẫn được nhiều cặp đôi ưa chuộng. Phương pháp này đơn giản, dễ thực hiện và nhất là không tốn kém chi phí. Nó lại còn mang đến cảm giác chân thật khi “yêu” cho các cặp đôi.

Vậy, xuất tinh ngoài là gì? Nó thường được gọi là giao hợp ngắt quãng. Nghĩa là khi quan hệ nam và nữ không dùng các biện pháp tránh thai và vẫn đưa “cậu nhỏ” vào bên trong “cô bé”. Nhưng đến khi nam giới chuẩn bị đạt cực khoái sẽ rút “cậu nhỏ” ra ngoài và xuất tinh bên ngoài.

Như vậy, các tinh binh sẽ không có cơ hội đi vào âm đạo để bơi vào sâu bên trong cơ quan sinh dục nữ và gặp trứng để thụ tinh. Do đó, nó được xem là phương pháp tránh thai an toàn, không tốn kém.

Xuất tinh ngoài âm đạo là phương pháp nhiều cặp đôi áp dụng

Xuất tinh ngoài có thai không?

Như trên đã giải thích thế nào là xuất tinh ngoài âm đạo, lúc này tinh trùng sẽ không có cơ hội gặp trứng để thụ tinh. Cho nên, khả năng mang thai sẽ không có và bị giảm đi nhiều.

Tuy nhiên, bạn cần hiểu rõ về bản chất của tinh dịch và tinh trùng của nam giới. Trong tinh dịch của nam giới có chứa tinh trùng, và không phải chỉ khi xuất tinh với có tinh trùng. Bởi trong quá trình quan hệ nam giới đã tiết ra tinh dịch với số lượng ít. Và tất nhiên, trong tinh dịch luôn có sẵn các tế bào tinh trùng.

Phần tinh dịch này sẽ dính ở phần đầu dương vật, và khi có sự cọ xát hoặc xâm nhập vào bên trong âm đạo các tinh trùng sẽ có cơ hội bơi vào gặp trứng. Mặc dù số lượng không nhiều nhưng hoàn toàn có thể tạo nên hiện tượng thụ tinh. Bởi nếu đó là những tinh trùng khỏe mạnh chúng hoàn toàn có thể bơi vào gặp trứng.

Không chỉ vậy, không phải nam giới nào cũng có thể chủ động điều khiển được việc xuất tinh của mình. Cho nên, khi chúng ta không áp dụng biện pháp an toàn mà dùng phương pháp xuất tinh ngoài thì cũng sẽ có lúc bạn “rút không kịp”.

Khi nam giới xuất tinh ngoài sẽ làm giảm tỷ lệ thụ thai nhưng không phải là phương pháp an toàn 100%. Tỷ lệ mang thai của phương pháp này vẫn là 50:50. Do đó, xuất tinh ngoài hoàn toàn có thể làm bạn mang thai ngoài ý muốn nếu chẳng may trong quá trình giao hợp có vài chú tinh trùng lọt vào bên trong.

Vì vậy, nếu bạn chưa sẵn sàng cho việc mang thai tốt nhất không nên lưa chọn phương pháp xuất tinh ngoài. Vì tỷ lệ mang thai vẫn rất cao nên hãy thật cẩn trọng với phương pháp này.

Xuất tinh ngoài vẫn có thể mang thai

Tác hại khôn lường khi xuất tinh ngoài lúc quan hệ

Nhiều người nhầm tưởng việc xuất tinh ngoài sẽ giúp tránh thai và hiệu quả cao. Nhưng thực tế tỷ lệ mang thai vẫn rất cao. Hơn nữa, nếu kéo dài việc xuất tinh ngoài sẽ gây ra những tác hại khôn lường đối với nam giới và cả người nữ.

Xuất tinh ngoài ảnh hưởng đến sức khỏe của nam giới như:

Gây di tinh

Đây là tình trạng tinh dịch chảy ra ngoài khi không có bất cứ sự kích thích nào hoặc ngay cả khi dương vật không cương cứng. Nó cũng có thể xuất hiện khi ngủ nên thường gọi là mộng tinh.

Rối loạn cương dương

Đây là tình trạng rối loạn chức năng sinh dục ở nam giới. Người đàn ông sẽ khó cơ thể làm “cậu nhỏ” đạt trạng thái cương cứng khi quan hệ. Do đó, ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống tình dục cũng như khả năng sinh sản.

Giảm khoái cảm khi quan hệ

Việc cứ phải đưa “cậu nhỏ” ra ngoài khi chuẩn bị đạt cực khoái sẽ khiến cả hai mất hứng và giảm khoái cảm khi “yêu”. Lâu dần nó khiến sự hứng thú bị suy giảm và không còn ham muốn “chuyện ấy”.

Xuất tinh ngoài thường xuyên khiến nam giới dễ bị rối loạn cương dương

Nên làm gì để tăng hiệu quả tránh thai khi xuất tinh ngoài

Chúng ta sẽ có rất nhiều cách để tránh thai an toàn như: dùng bao cao su, sử dụng thuốc ngừa thai, đặt vòng, cấy que tránh thai… Tuy nhiên, có nhiều người không thích dùng bao hoặc bị dị ứng, hoặc sợ tác dụng phụ của các phương pháp kể trên nên quyết định xuất tinh ngoài. Vậy nếu áp dụng phương pháp này làm thế nào để tăng hiệu quả tránh thai?

Bạn nên:

  • Kết hợp xuất tinh ngoài cùng việc sử dụng thuốc diệt tinh trùng. Thuốc sẽ được bôi vào âm đạo nữ giới trước khi quan hệ để tránh tinh trùng xâm nhập vào bên trong.
  • Lựa chọn những ngày an toàn, tránh các ngày rụng trứng để quan hệ sẽ tăng hiệu quả tránh thai.
  • Khi nam giới tiết dịch nhầy nó sẽ có lẫn tinh trùng trong đó. Do đó, bạn nên đi tiểu trước khi quan hệ để giảm bớt số lượng tinh trùng có thể bơi vào trong âm đạo.
  • Khi xuất tinh ngoài cần chọn vị trí an toàn, xa vùng kín của nữ để tránh vô tình làm tinh dịch dính vào âm đạo.
  • Người nam cần chủ động và làm chủ việc xuất tinh của mình để tránh mang thai ngoài ý muốn.

Tóm lại, xuất tinh ngoài có thai không, câu trả lời là có. Khả năng mang thai khi áp dụng phương pháp này vẫn rất cao cho nên các cặp đôi hãy cẩn thận. Chúng ta nên áp dụng thêm các biện pháp khác để ngừa thai khi thực sự chưa muốn có thai.

Xem Thêm: Hôn nhau có thai không? Xuất tinh lúc hôn nhau có tạo ra em bé không?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *